0

    Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

CHỮ KÝ SỐ TRÊN ĐƯỜNG CONG ELLIPTIC VÀ XÂY DỰNG ỨNG DỤNG KÝ SỐ

CHỮ KÝ SỐ TRÊN ĐƯỜNG CONG ELLIPTIC

VÀ XÂY DỰNG ỨNG DỤNG KÝ SỐ

 

 

 

 

                          

 

TÓM TẮT

Nền công nghiệp 4.0 là một giai đoạn thực sự bùng nổ về công nghệ thông tin, đặc biệt trong thời gian gần đây đã và đang hình thành nền công nghiệp 5.0. Ngành Công nghệ Thông tin dần được chuyển hóa số lên các hạ tầng Cloud, do đó việc đảm bảo An toàn an ninh Thông tin càng được chú trọng.

An toàn an ninh Thông tin là lĩnh vực đảm nhiệm vai trò vị trí bảo vệ an toàn hệ thống thông tin tránh khỏi các cuộc tấn công của các virus, mã độc, chống lại các hành động truy cập, sửa đổi, phát tán, phá hoại dữ liệu bất hợp pháp. Tóm lại thì an toàn an ninh thông tin nhằm đảm bảo các tính chất: tính bí mật, toàn vẹn, xác thực của dữ liệu.

Trong thực tế, để đảm bảo tính bí mật của dữ liệu người ta thường dùng các thuật toán mã hóa để mã hóa dữ liệu: DES, AES, RSA,… Đối với mỗi loại giải thuật đều có những điểm mạnh và hạn chế nhất định, do đó trong lĩnh vực Bitcoin người ta lại không sử dụng các giải thuật trên để mã hóa thông tin giao dịch, đặc biệt là ký số lên các giao dịch. Đối với hệ thống Bitcoin hiện nay đang sử dụng giải thuật Secp256k1 – giải thuật dựa trên hệ mật dựa trên đường cong Elliptic để tạo khóa và ký lên các giao dịch.

Mục tiêu của nghiên cứu là tìm hiểu, nghiên cứu về hệ mã hóa sử dụng khóa công khai và chữ ký số, từ đó áp dụng hệ mật mã dựa trên đường cong Elliptic vào bài toán xây dựng ứng dụng ký và xác thực giao dịch. Thông qua các cơ sở lý thuyết và thực nghiệm thu được để đánh giá mức độ hiệu quả, an toàn của hệ mật dựa trên đường cong Elliptic so với các hệ mật RSA.

 

Sản phẩm gợi ý

Sản phẩm tương tự